Các loại thực phẩm giúp răng chắc khoẻ

Lượt xem : 5190

    Ngoài việc chăm sóc răng miệng đúng cách thì việc lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho răng cũng là một phương pháp giúp hàm răng của bạn luôn chắc khỏe. Các loại thực phẩm không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng mà còn góp phần bảo vệ sức khoẻ răng miệng

Dưới đây các loại thực phẩm giúp răng chắc khoẻ :

Các loại thực phẩm giúp răng chắc khoẻ

Các loại thực phẩm giúp răng chắc khoẻ

* Cà rốt

– Cà rốt có tác dụng cung cấp vitamin A giúp cho răng chắc khỏe hơn. Ngoài ra, cà rốt còn giúp nướu mau lành khi bị tổn thương, giảm đáng kể tình trạng chảy máu chân răng.

* Nước

– Nước có công dụng giúp vận chuyển các dưỡng chất như canxi và các chất khác đến với các màng tế bào, các màng này có nhiệm vụ hấp thụ chất dinh dưỡng tăng cường sự khỏe mạnh cho răng. Sau khi ăn xong, bạn hãy nhớ uống nước để làm sạch răng miệng, giúp loại bỏ những thức ăn thừa bám trên răng.

* Cá

– Các loại cá hồi, cá thu, cá mòi, … có chứa nhiều vitamin D – đây là nhân tố giúp cơ thể hấp thụ canxi, có lợi cho cốt răng và men răng. Chất đạm chứa rất nhiều trong cá, là thành phần quan trọng đối với độ chắc khỏe của răng.

* Sữa

  – Theo nhiều nghiên cứu cho thấy các loại thức ăn chứa nhiều canxi như sữa có khả năng giúp tăng sức đề kháng, chống lại các bệnh nha chu, viêm nướu- là nguyên nhân gây hỏng răng. Ngoài ra, sữa còn giúp kích thích quá trình tái khoáng của răng

Các loại thực phẩm giúp răng chắc khoẻ* Đậu nành và trứng

  – Những thực phẩm này chứa nhiều protein làm đầy các tế bào và giúp hỗ trợ cho sự tuần hoàn của máu đến các dây thần kinh kết thúc bên trong răng.

* Nước trà

– Trong một tách trà có khoảng 0,3mg flo- đây là một chất rất cần cho răng. Trà còn tham gia vào quá trình hình thành răng, tăng cường lớp men và bảo vệ răng chống các vi khuẩn, giúp cho những vùng men răng yếu có thể tái tạo lại nhận nguyên tố kim loại, tránh tạo ra những chỗ sâu.

Các loại thực phẩm giúp răng chắc khoẻ

– Trung bình một ngày bạn nên uống 3 tách trà là đủ, nếu uống quá nhiều, răng có nguy cơ giảm độ trắng. Tùy theo ý thích, bạn có thể thêm một chút sữa vào trà để giảm tác động tạo màu của tanin trong trà.

* Đậu và các loại hạt

  – Các loại đậu và các loại hạt (hạt bí ngô, hạt vừng, hạt hướng dương…) chứa rất nhiều canxi, vitamin và khoáng chất, các dưỡng chất này đóng vai trò quan trọng đối với răng và lợi. Những người thường xuyên tbổ sung vào khoảng 800 mg canxi mỗi ngày vào cơ thể thì sẽ có ít nguy cơ mắc các chứng bệnh về răng miệng. Các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung 1000 mg canxi cho phụ nữ ở tuổi 50 và  những phụ nữ trên 50 tuổi nên bổ sung 1200 mg canxi . Khi nấu cháo hoặc các món hầm bạn nên bỏ thêm nửa bát các loại hạt họ đậu sẽ cung cấp khoảng 60 mg canxi.

Các loại thực phẩm giúp răng chắc khoẻ* Hoa quả và rau tươi

  – Trong chế độ ăn hàng ngày của mình, bạn hãy ăn thêm các loại rau quả tươi như dưa chuột, táo, cà rốt, cần tây,… những loai rau quả này sẽ giúp loại bỏ những mảng bám giữa răng và nướu một cách tự nhiên.

Các loại thực phẩm giúp răng chắc khoẻ

    Những thực phẩm trên nếu bạn kết hợp bổ sung vào bữa ăn hàng ngày sẽ giúp cho bạn có một hàm răng khoẻ mạnh. Tránh những loại thức ăn và đồ uống gây hại cho răng nhất là loại có chứa nhiều đường và axit vì chúng chính sẽ phá hỏng men răng, làm cho răng bị yếu. Tuy nhiên, để đảm bảo cho nụ cười luôn sáng bóng chúng ta nên thường xuyên dùng chỉ nha khoa và đánh răng sau khi ăn. Cứ 6 tháng bạn nên đi kiểm tra răng định kỳ để cạo vôi răng và kiểm tra tình hình sức khỏe răng miệng.

Để lại số điện thoại tư vấn bác sĩ gọi lại ngay



goi-tu-van-left
goi-tu-van-right
goi-tu-van-right